วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

สำคัญนินเทนโดค้ำ! เกมนินฯจะมิ Free to Play ภายในมือจับ

ประธานนินเทนโดยัน! เกมส์นินฯจะเปล่า Free to Play ข้างในมือถือ

เกมส์
ถือว่าตั้งแต่นินเทนโดป่าวประกาศจะทำเกมลงสมาร์ตดิไวซ์ วงการเกมทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจอย่างมากว่า ทางนินเทนโดจะนำเกมส์มือถือแนวไหนออกมา ข้างหนึ่งนั้นทาง DeNA พาร์ทเนอร์ทำเกมส์มือถือเผยมาแล้วว่า จะนำเอาตัวละครเกมส์จากนินเทนโดมาทำเป็นเกมมือถือแบบใหม่ๆ ที่จะไม่ซ้ำกับเกมส์ของนินเทนโดเดิม แต่ตอนระบบการให้บริการเกมยังคงเป็นคำถามที่อยู่สงสัยอยู่ว่า ทางนินเทนโดจะให้บริการอย่างไร ทางนิตยสาร Time ได้บุกดำเนินสัมภาษณ์คุณ Satoru Iwata ประธานนินเทนโดถึงถ้อยคำนี้กัน
เกม
จากการสัมภาษณ์ คุณ Satoru Iwata ใช้คำว่า Free to Start กับเกมส์ของนินเทนโดทำเนียบจะทำลงมือถือ ทำไมถึงใช้คำนี้ คุณ Iwata บอกว่าเขาไม่ชอบคำว่า Free to Play เพราะมันเป็นคำที่โกหกหลอกลวง ไม่ซื้อสัตย์ต่อลูกค้าผู้เล่นเกมเอาซะเลย มันไม่มีหรอกเกมที่เล่นฟรีทุกน่ะ อย่างไรซะคนทำเกมส์ก็หลอกล่อหาทางผ่านเอาเงินจากผู้เล่นเกมอยู่ดี ไม่ทางไหนก็สักทาง มันก็แค่ไม่เสียเงินตอนโหลดเกมมาเล่นเท่านั้นเอง ดังนั้นคุณ Iwata จึงไตร่ตรองว่าเขาอยากใช้คำว่า Free to Start มากกว่า
คุณ Satoru Iwata กล่าวเพิ่มเติมว่า เขาไม่ได้รังเกียจโมเดลธุรกิจเกมส์การตั้งกฎเกณฑ์นี้หรอก ก็เพราะว่าทางบริษัทเขาศึกษาธุรกิจนี้มานานแล้ว เพียงแค่ไม่ชอบคำว่า Free to Play เท่านั้น อย่างโปเกม่อนก็มีเคยเนรมิตลงมือถือก่อนหน้านี้ ภาค Pokemon Shuffle ที่เป็นแนวพัซเซิ่ล ก็ใช้โมเดลทำนองโหลดฟรี แล้วขายของในเกมเช่นกัน สิ่งที่เขากลัวอย่างเดียวในธุรกิจแบบนี้ ในโลกดิจิตอลก็คือ คุณต้องพยายามเพิ่มมูลค่าความน่าสนใจของตัวเกมมาริโอ้ให้ตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นตัวเกมจะเริ่มไม่เหลือความน่าสนใจเป็นน้ำ
ปิดท้ายคุณ Satoru Iwata กล่าวว่าเกมที่ทางเขาจะทำร่วมกับ DeNA ก็จะมีมากมายรูปแบบ ทั้งแบบเสียเงินโหลด พร้อมด้วยเกมโหลดฟรี คงไม่ใช้แบบ Free to Start ทั้งหมดแน่ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับแนวทางและระบบเกมว่าเหมาะกับอย่างไหนมากกว่ากัน
เกมส์สิ่งนินเทนโด ที่คาดว่าจะทำลงมือถือ


ที่มา: http://higameonline.blogspot.com/2015/03/free-to-play.html

ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น