วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Trailer ตัวอย่างงานใช้งานพิธีจอย Steam Controller

Trailer ตัวอย่างการใช้คืนงานจอย Steam Controller

เกมส์
เมื่อช่วงแหล่ง Windows 8 ออกมาใหม่ๆนั้น Gabe Newell เจ้าพ่อของ Valve และ Steam คือหนึ่งภายในคนที่ไม่พอใจระบบของ Windows 8 เป็นอย่างมาก ก็เพราะว่าทำให้คนที่เล่นเกมส์ PC ใน Steam ประกอบด้วยปัญหามิสามารถเล่นเกมได้จำนวนมาก เนื่องจากฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเหมือนแท็บเล็ตมากเกินไป ทำให้เขามีความคิดที่ทางไม่อยากง้อ Windows เริ่มต้นจากหันจากไปจับมือกับ Linux พร้อมทั้งสุดท้ายก็เริ่มที่จะเนรมิตเครื่องเกมส์ที่มีกระบิลปฏิวัติการณ์สดของตัวเองออกมา นั่นก็คือ Steam Machines
สิ่งหนึ่งที่เกิดมาพรึบกับ Steam Machines นั่นก็คือ Steam Controller จอยเกมส์เหตุด้วยเล่นเกมใน PC ที่ทาง Valve ออกแบบมาให้พอที่กับการเล่นเกมส์ PC มากที่สุด ยิ่งกว่าจอยของเครื่อง Xbox โดยเดิมทีจอยนี้ทำมาเนื่องด้วยใช้งานกับ Steam Machines แต่ตอนนี้พลิกผันมาให้ใช้ได้กับ Windows ด้วย ซึ่งหน้าตาของมันดูคล้ายๆจอย PS4 ผสมจอย Xbox one ชอบกล ทาง Valve กล่าวว่ามันเก่งเล่นกับเกมส์ PC จัดหามาทุกแนว ไม่ว่าจะแถววางแผน แนว FPS หรือ Action
Steam
จุดเด่นของ Steam Controller อยู่ณมันมี Trackpad สองตำแหน่ง มันจะทำพระพักตร์ที่แทนเม้าส์ ให้ผู้เล่นดูแลเคอเซอร์ได้อิสระ ด้วยมือซ้ายใช่ไหมขวาก็ได้ มีอนาล็อคเพื่อเกมแอคชั่น มีเซนเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าเพราะด้วยเกมส์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว และปุ่ม Trigger ที่ถึงที่กะไว้เพราะด้วยใช้เล่นเกม FPS
ลองดูตัวอย่างการใช้งานกัน (เล่นกับเกมส์ The Witcher 3 และอื่นๆ)
Steam Machines และ Steam Controller กำหนดขาย 10 พฤศจิกายน 2015
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น